top of page
Writer's pictureLouis Thinh Le

Tết nên hát karaoke ở nhà hay đi quán?

Tết Nguyên Đán là dịp để mọi người quây quần bên nhau và một trong những thú vui phổ biến những ngày này là hát karaoke. Nhưng bạn có biết nên hát karaoke ở nhà hay đi quán để vừa vui vẻ vừa tuân thủ pháp luật không? Bài viết này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về hai lựa chọn này.


Hát karaoke ở nhà Hát karaoke ở nhà có nhiều ưu điểm như tiết kiệm chi phí, thoải mái thời gian, không lo bị nhiễm dịch bệnh, và có thể hát những bài hát yêu thích của mình. Tuy nhiên, hát karaoke ở nhà cũng có những hạn chế như không có không gian riêng tư, không có hệ thống âm thanh và ánh sáng chuyên nghiệp, và có thể gây ồn ào cho hàng xóm.

Theo quy định của pháp luật, hành vi gây tiếng động lớn, làm ồn ào, huyên náo tại khu dân cư, nơi công cộng trong khoảng thời gian từ 22 giờ hôm trước đến 06 giờ sáng ngày hôm sau sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng - 300.000 đồng. Do đó, nếu bạn muốn hát karaoke ở nhà, bạn nên hạn chế hát trong khoảng thời gian này, và hát ở mức âm lượng vừa phải, không gây phiền toái cho người khác.


Hát karaoke ở quán

Hát karaoke ở quán có nhiều lợi ích như có không gian rộng rãi, sạch sẽ và thoáng mát, có nhiều phòng karaoke đa dạng về kích thước và thiết kế, có hệ thống âm thanh và ánh sáng hiện đại, và có nhiều bài hát mới nhất và hot nhất. Ngoài ra, hát karaoke ở quán còn có thể tận hưởng những món ăn ngon miệng và đa dạng, từ đồ ăn nhẹ, đồ uống, đến các món ăn chính. Hát karaoke ở quán cũng là cách để giao lưu, kết bạn và chia sẻ niềm vui với nhiều người.



Tuy nhiên, hát karaoke ở quán cũng có những bất tiện như tốn kém chi phí, phải tuân thủ giờ mở cửa và đóng cửa của quán, và có nguy cơ bị lây nhiễm dịch bệnh do tiếp xúc với nhiều người. Theo quy định của pháp luật, các quán karaoke chỉ được hoạt động muộn nhất là 12 giờ đêm, và hoạt động trở lại vào 08 giờ sáng[^4^][4]. Ngoài ra, khi hát karaoke ở quán, bạn cũng phải chú ý đến những hành vi bị nghiêm cấm như khiêu dâm, mua bán dâm, mua bán và sử dụng ma túy.


Kết luận

Hát karaoke ở nhà hay đi quán đều có những ưu và nhược điểm riêng. Bạn nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định để có được những giây phút vui vẻ và ý nghĩa cùng gia đình và bạn bè trong dịp Tết Nguyên Đán này. Dù bạn chọn hình thức nào, bạn cũng nên tuân thủ các quy định của pháp luật và bảo vệ sức khỏe của bản thân và người thân. Chúc bạn một năm mới an khang, thịnh vượng và hạnh phúc!



2 views0 comments

Comments


bottom of page